NEW ARRIVAL : MISTER FREEDOM

Mister Freedom ล็อตนี้มาพร้อมกับสินค้าที่น่าสนใจอยู่หลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Campus Jacket / Breezer Jacket / Paletot Apache Indigo Metisse / Hacendado Trouser นอกจากนี้ยังมียีนส์ Californian Lot. 74 เขามาเติมอีกด้วย ตามไปชมกันได้เลยครับ…

MF

Mister Freedom Campus Jacket Black Lamb

MF

Campus jacket รุ่นนี้ได้แรงบัลดาลใจมาจาก Cossack jacketซึ่งเป็นแจ็คเก็ตหนังสไตล์ที่นิยมในช่วงปี 1930 ซึ่งคำว่า Cossack นั้นสื่อถึงรูปทรงของคอปก ที่เมื่อพับขึ้นจะได้อีกสไตล์หนึ่ง

MF

ส่วนชื่อรุ่น Campus jacket ที่ทาง Mister Freedom ตั้งขึ้นนั้น เนื่องมาจากที่คุณ Christophe ได้ดูหนังสือรุ่น Pasadena Junior College year book ปี1933 เขาได้เห็นนักศึกษาที่นั่นสวมใส่เสื้อคลุมหลากหลายแบบ แต่ไปสะดุดตาอยู่ที่เสื้อคลุมแบบ Cossack ที่คอปกมีลักษณะมน ลำตัวสั้น และนั่นก็เป็นที่มาของชื่อเสื้อคลุมรุ่นนี้ครับ

MF

ตัวหนังนั้นทาง Mister Freedom ได้เลือกใช้หนังแกะ Genuine Italian vegetable tanned lamb leather ซึ่งผลิตในอเมริกาแบบexclusive ให้ความรู้สึกนุ่ม สวมใส่สบายมากๆครับ

MF

คอปกด้านในและบริเวณรอบๆข้อมือด้านในจะเย็บบุด้วยผ้าลูกฟูกสีน้ำตาลเอาไว้ ใช้ด้าย Poly-cotton เย็บตลอดทั้งตัว เพื่อความแข็งแรงคงทน มีกระเป๋าเสื้อแบบสอดมือเย็บตบแต่งตามแบบฉบับของ Mister Freedom

MF

ด้านหลังมีสายปรับไซส์ซึ่งใช้โลหะ New Old Stock หายาก กระดุมเสื้อตาแมว ใช้เป็น Corrozo buttons ส่วนกระดุมด้านหลังที่ยึดไว้ใช้เป็นกระดุมglass buttons เป็นของNew Old Stock จากฝรั่งเศส ปี1920บริเวณใต้วงแขนมีช่องตาไก่ระบายอากาศ

MF

มีไซส์ 36 / 38 / 40 เข้ามาครับ (ราคา 34,500.- เมมเบอร์ลดเหลือ 31,050.-)

MF

Mister Freedom Garrison Shirt Olive

MF

รูปแบบของ Garrison Shirt นั้นได้แรงบัลดาลใจจากเสื้อเชิ้ตvintage military EU และ US uniform shirts ซึ่งอาจจะดูเรียบง่าย แต่แฝงด้วยรายละเอียดที่น่าสนใจมากมาย บวกกับการตัดเย็บแบบ tailor-made ทำให้ตัวเสื้อนั้นออกมาสมบูรณ์แบบมากๆครับ

MF

ตัวผ้าGB denim twill จะใช้ด้ายสี olive green ในส่วน warp และสี natural ในส่วน weft ซึ่งเป็นด้าย cotton 100% หนัก 10 Oz. ริมสีส้ม (ตัวผ้ารุ่นนี้ได้แรงบัลดาลใจมาจาก utility overalls และกางเกง blouses ของกองทัพอังกฤษ ในช่วงปี 1940’s-50’s) ซึ่งทอที่ญี่ปุ่นทุกขั้นตอน มีไซส์ S (36) เข้ามาครับ (ราคา 11,500.- เมมเบอร์ลดเหลือ 10,350.-)

MF

Look No.1

MF

Mister Freedom MFSC Jacket Denim Shore

MF

เสื้อคลุม Shore Jacket ของ Mister Freedom รุ่นนี้ เรียกว่าได้กลิ่นอายของท้องทะเล และหาดทรายได้อย่างชัดเจนทีเดียวครับ

MF

ตัดเย็บด้วยผ้าริม White Denim 11oz ซึ่งผลิตมาในจำนวนจำกัด

MF

ด้ายในส่วน weft จะเป็นสี Indigo และด้ายในส่วน warp จะใช้สี white เมื่อทอออกมาจะได้สีสันเช่นนี้ครับ

MF

ตัวผ้านั้นผ่านกระบวนการ Sanforized มาแล้วจะหดเล็กน้อย 3-5% หลังจากซักหรือแช่ครับ

MF

มีไซส์ 36 / 38 / 40 เข้ามาครับ (ราคา 12,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 11,610.-)

MF

Mister Freedom El Gringo Waistcoat Brown Duck

MF

สำหรับรุ่นนี้จะจัดอยู่ในคอลเล็คชั่น Viva la Revolución ซึ่งได้แรงบัลดาลใจจากช่วงเวลาการปฏิวัติของชาวแม็กซิกัน โดยอิงจากเสื้อผ้าที่ถูกสวมใส่โดยชาวไร่และเหล่าเจ้าของไร่ในขณะทำงาน

MF

ใช้ผ้า Brown Duck Selvedge Canvas 13oz ในส่วนหน้าของเสื้อ และใช้ผ้า Cotton Moleskin ในส่วนหลัง

MF

มีสาย Belt ปรับไซส์ที่ด้านหลังเพิ่มความกระชับ ภายในบุด้วยผ้า Indigo flannel

MF

สามารถใส่ร่วมกับเสื้อเชิ้ตเพื่อเพิ่มสไตล์ในวันทำงานได้อย่างดี

MF

มีไซส์ 38 / 40 / 42 เข้ามาครับ (ราคา 10,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 9,810.-)

MF

Mister Freedom Garrison Shirt Midnight

MF

สำหรับตัวนี้ใช้ผ้าผ้า Double indigo twill จะใช้ด้ายสี indigo ในส่วน warp และ weft ซึ่งเป็นด้าย cotton 100% หนัก 12.4 Oz. ริมสีขาว ซึ่งทอและตัดเย็บในญี่ปุ่นทุกขั้นตอนครับ มีไซส์ S เข้ามาครับ (ราคา 11,500.- เมมเบอร์ลดเหลือ 10,350.-)

MF

Mister Freedom Hacendado Trouser Indigo Stripe

MF

กางเกงขายาวที่ทำออกมาให้เข้าชุดกับ Hacendado sack coat จัดอยู่ในคอลเล็คชั่น Viva la Revolución ซึ่งออกมาตั้งแต่เมื่อปี 2013

MF

ได้แรงบัลดาลใจมาจากแพทเทินของกางเกงสแล็คตั้งแต่ช่วงปี 1900 – 1930 โดยทรงของกางเกงนั้นจะทำให้นึกถึงกางเกงของ Palm Beach Mills แบรนด์เสื้อผ้าในสมัย 1920

MF

สำหรับตัวนี้จะเป็นผ้าสี Tan ลายสี indigo ซึ่งผ่านการทอจนออกมาจนเป็นลาย Pinstripe pattern โดยตัวผ้านั้นมีส่วนผสมของ hemp 55% และ cotton 45% มีน้ำหนัก 6.8 oz มีไซส์ 30 / 32 / 34 / 36 เข้ามาครับ (ราคา 13,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 12,510.-)

MF

หลายๆรุ่นที่เข้ามานี้เป็นสินค้าจากคอลเล็คชั่นเก่าที่หายากไปแล้วนะครับ...

MF

Look No.2

MF

Mister Freedom Paletot Apache Indigo Metisse

MF

สำหรับแจ็คเก็ตรุ่นนี้จัดอยู่ในคอลเล็คชั่น Les Apaches (Part 3: Le PALETOT Apache) ที่ออกมาเมื่อปี 2011

MF

รูปแบบนั้นได้แรงบัลดาลใจมาจากเครื่องแบบ French garb บวกกับ work coats และ outdoor jackets ผสมผสานกันจนออกมาเป็นแจ็คเก็ตรุ่นนี้ครับ

MF

ใช้ผ้า INDIGO métisse cotton twill หนัก 9.7 oz. มีส่วนผสมของ cotton 70% ผสมกับ linen 30% โดยตัวผ้านั้นเป็น un-sanforized ต้องแช่ก่อนใส่ แกนด้ายเป็นสีขาว ส่วนด้านนอกจะย้อมในโทนสี purple blue shade ซึ่งจะนิยมใช้กับ french work clothes แน่นอนว่าสามารถเฟดได้เช่นเดียวกับยีนส์ ทอในญี่ปุ่นทกขั้นตอน

MF

เย็บด้วยด้าย Cotton 100% แบบ Tonal Stitching ตลอดทั้งตัว ในส่วนกระดุมนั้นใช้เป็น Corozo natural wood buttonsในแบบฉบับของ Mister Freedom

MF

ขอบกระเป๋าเย็บมุมด้วยหนังแท้ ด้านหน้านั้นประกอบไปด้วยช่องกระเป๋าแบบ flap pockets 3 ช่อง และมีกระเป๋าด้านใน 1 ช่อง ซึ่งกระเป๋าแต่ละช่องนั้นจะเย็บประกบด้วยผ้า Bedford cord ซึ่งเป็นผ้า New Old Stock

MF

ด้านหลังมีสาย Belt ปรับไซส์ โดยตัวโลหะนั้นเป็นของ New Old Stock คอปกมีสายคาดติดกระดุมได้ในแบบ Work Shirt ครับ (ราคา 17,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 16,110.-)

MF

Mister Freedom Hacendado Trouser Homespun

MF

เป็นกางเกงเอวสูง ขาตรง ต้นขาเข้าทรงกำลังดี ด้านหลังมีสาย Belt ปรับไซส์ 2ฝั่งของกางเกง(ตัวปรับไซส์เป็น French NOS metal) ช่องกระเป๋าหลังจะมีความโค้งเสมือนรอยยิ้ม กระดุมหน้าใช้เป็น Corozo wood

MF

สำหรับผ้า Homespun จะมีสีสันแบบ Natural/Earth tones มีส่วนผสมของ hemp 68% และ cotton 32% โดยมีน้ำหนัก 11 oz. ได้แรงบัลดาลใจมาจากผ้า homespun French textile ซึ่งเป็นเสื้อผ้าที่ชาวไร่แถบ South-West ของฝรั่งเศสใช้ในสมัยก่อน

MF

ตัวผ้านั้นเป็นแบบ Raw ทางแบรนด์แนะนำให้แช่น้ำอุณหภูมิปกติ แล้วตากให้แห้ง โดยตัวกางเกงจะหดลงนิดหน่อย(ตรงกับไซส์ป้าย) แต่สีจะหลุดออกมาน้อยมาก มีไซส์ 32 และ 34 เข้ามาครับ (ราคา 12,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 11,610.-)

MF

Look No.3

MF

Mister Freedom Breezer Jacket White

MF

แจ็คเก็ตรุ่นนี้ได้แรงบัลดาลจากยุค 1930s ไล่มาจนถึงยุค 1960s แน่นอนว่ารายละเอียดของ Pattern แต่ละจุดนั้นน่าสนใจมากๆครับ

MF

ช่องกระเป๋านั้นเป็นสไตล์ A-2 Flight Jacket ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างดี

MF

นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าเพิ่มเข้ามาที่ด้านหลังเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวเสื้อ

MF

ตัวผ้านั้นใช้ด้าย cotton ในส่วน warp และใช้ rayon ในส่วน weft นำมาทอร่วมกัน ทำให้ได้ผ้าที่มีความรู้สึกแตกต่างออกไปครับ

MF

มีไซส์ 36 / 38 / 40 เข้ามาครับ (ราคา 10,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 9,810.-)

MF

Mister Freedom Campus Leather Jacket

MF

Campus jacket รุ่นนี้ได้แรงบัลดาลใจมาจาก Cossack jacketซึ่งเป็นแจ็คเก็ตหนังสไตล์ที่นิยมในช่วงปี 1930 ซึ่งคำว่า Cossack นั้นสื่อถึงรูปทรงของคอปก ที่เมื่อพับขึ้นจะได้อีกสไตล์หนึ่ง ส่วนชื่อรุ่น Campus jacket ที่ทาง Mister Freedom ตั้งขึ้นนั้น เนื่องมาจากที่คุณ Christophe ได้ดูหนังสือรุ่น Pasadena Junior College year book ปี1933 เขาได้เห็นนักศึกษาที่นั่นสวมใส่เสื้อคลุมหลากหลายแบบ แต่ไปสะดุดตาอยู่ที่เสื้อคลุมแบบ Cossack ที่คอปกมีลักษณะมน ลำตัวสั้น และนั่นก็เป็นที่มาของชื่อเสื้อคลุมรุ่นนี้ครับ

MF

ตัวหนังนั้นทาง Mister Freedom ได้เลือกใช้หนังวัวVegetable Tanned , Full Grain ที่มีน้ำหนักเบา ผลิตในอเมริกา คัดเลือกมาอย่างละเอียดในแต่ละส่วน เพื่อให้ได้หนังระดับเดียวกันตลอดทั้งตัว

MF

ภายในเสื้อรุ่นนี้ไม่มีการบุผ้าเอาไว้ ทำให้สามารถสวมใส่ได้ง่ายขึ้น ไม่หนาจนเกินไป และผู้สวมใส่จะได้สัมผัสกับความรู้สึกของเสื้อหนังอย่างแท้จริง ซึ่งเราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงทั้งภายนอกและภายใน เมื่อสวมใส่ไประยะเวลาหนึ่ง มีไซส์ 36 / 38 / 40 เข้ามาครับ (ราคา 34,500.- เมมเบอร์ลดเหลือ 31,050.-)

MF

Mister Freedom Californian Lot. 74

สำหรับ Pattern ทรงของยีนส์นั้น ได้แรงบัลดาลใจมาจากกางเกงยีนส์ในยุค 1960′s-1970’s ทรง slim fit ขาตรง ระดับเอวปานกลาง ซึ่งถือว่าLot.74 นี้เป็นรุ่นที่ทรงเล็กที่สุดของแบรนด์ครับ

MF

ใช้ผ้า New Old Stock ทอจากโรงงาน Cone Mills สี indigo blue denim หนัก 12.5 Oz ริมแดง unsanforized ต้องแช่ก่อนใส่ ซึ่งทางแบรนด์ได้ผ้าตัวนี้มาในจำนวนจำกัด สำหรับไซส์ของยีนส์นั้นก่อนแช่จะโอเวอร์อยู่พอสมควร แต่เมื่อแช่แล้วขนาดเอวจะลดลงมาค่อนข้างตรงกับไซส์ป้ายครับ

MF

รุ่นนี้จะเป็นยีนส์ซิปนะครับ ใช้ซิปของ Gripper Zipper ซึ่งเป็นซิปทองเหลืองสไตล์ย้อนยุค ใช้ด้าย Cotton กว่า 12 ชนิด ในการเย็บ โดยสีหลักๆนั้นจะเป็นสีเหลือง และสีส้ม มีไซส์ 30 - 38 เข้ามาครับ (ราคา 11,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 10,710.-)

MF

ท่านที่สนใจสามารถเดินทางมาชมสินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 8-9 กันยายนนี้ ขอบคุณที่ติดตามครับ...


Leave a comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

พิเศษส่งฟรี! เมื่อซื้อสินค้า 1,500 บาทขึ้นไป 🛒🏡ช้อปเลย!